Facebook Twitter youtube Tiktok

Agribank cùng ngành ngân hàng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực trung du và miền núi phía Bắc

(HQ Online) - Vừa qua, tại Mộc Châu - Sơn La, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị về công tác tín dụng đối với các đối tượng ưu tiên, đối tượng chính sách tại khu vực Trung du và Miền núi phía Bắc. Đại diện Agribank, Tổng Giám đốc Tiết Văn Thành tham dự Hội nghị.
Agribank đồng hành cùng Tân sinh viên 2019
Ưu đãi lớn mừng Quốc khánh dành cho chủ thẻ Agribank
7 tháng đầu năm 2019: Lợi nhuận Agribank đạt 8.200 tỷ đồng
Cơ hội nhận giải thưởng lớn khi sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn tại Agribank
Agribank cùng ngành ngân hàng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực trung du và miền núi phía Bắc
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì Hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú khẳng định, trong những năm qua, bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, ngành Ngân hàng đã ban hành nhiều cơ chế chính sách và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phục vụ nhu cầu vốn sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng cho người dân, doanh nghiệp, trong đó đặc biệt tập trung cho đối tượng ưu tiên, đối tượng chính sách trong khu vực. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã và đang tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho các đối tượng ưu tiên, đối tượng chính sách đầu tư hiệu quả trong lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, đầu tư cơ sở hạ tầng… đóng góp quan trọng vào công nghiệp giảm nghèo bền vững, không ngừng nâng cao đời sống cho người dân nông thôn, nhất là địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Là ngân hàng luôn giữ vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế của cả nước, hiện nay, tại khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, nguồn vốn tín dụng chính sách của Agribank đang phát huy hiệu quả thiết thực giúp các tỉnh trong khu vực thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế - xã hội. Với 17 chi nhánh loại I hoạt động trên địa bàn 14 tỉnh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, tính đến 31/7/2019, tổng nguồn vốn của Agribank trên địa bàn đạt 129.940 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt trên 133.173 tỷ đồng, chiếm 13% tổng dư nợ nền kinh tế của Agribank.

Trên địa bàn khu vực trung du và miền núi phía Bắc hiện nay, Agribank đang triển khai 04 chương trình chính sách (trừ cho vay theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP và cho vay tái canh cà phê) và 01 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đều đạt được những kết quả khả quan. Cụ thể, cho vay nông nghiệp nông thôn đạt trên 104.529 tỷ đồng chiếm 78,4% tổng dư nợ nền kinh tế của khu vực, đạt 15% dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn toàn quốc của Agribank. Là chương trình tín dụng chính sách được Agribank tập trung ưu tiên triển khai với kết quả cho vay luôn tăng trưởng năm sau cao năm trước, Chương trình cho vay theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/06/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và Nghị định số 116/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP đã đưa ra những chính sách ưu đãi hơn đối với khách hàng trên địa bàn nông nghiệp nông thôn như mức cho vay không bảo đảm đối với từng đối tượng khách hàng, góp phần đẩy mạnh đầu tư tín dụng trên địa bàn nông thôn.

Bên cạnh đó, chương trình cho vay giảm tổn thất sau thu hoạch theo Quyết định 63/2010/QĐ-TTg, Quyết định 65/2011/QĐ-TTg, Quyết định 68/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được Agribank triển khai tại 12 chi nhánh với dư nợ đạt 86 tỷ với trên 513 khách hàng. Chương trình cho vay ưu đãi lãi suất theo chương trình hỗ trợ các huyện nghèo tại Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP, hiện nay dư nợ còn lại tại địa bàn 05 tỉnh Lào Cai, Bắc Cạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Phú Thọ với dư nợ đạt trên 546 tỷ đồng (với 12.024 khách hàng) chiếm 40,3% dư nợ cho vay theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP toàn hệ thống Agribank. Việc triển khai đầu tư xây dựng các công trình từ nguồn vốn hỗ trợ của Agribank đã hỗ trợ thiết thực cho các tỉnh khu vực trung du miền núi phía Bắc phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo, nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực, qua đó tạo điều kiện cho các địa phương phát triển kinh tế xã hội và xoá đói giảm nghèo nhanh, bền vững.

Ngoài ra, thực hiện cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP 07/01/2013 của Chính phủ, Agribank hiện đang triển khai cho vay hỗ trợ nhà ở tại 10 chi nhánh trên địa bàn với dư nợ đạt 267 tỷ đồng (với 846 khách hàng) chiếm 17,3% dư nợ cho vay hỗ trợ nhà ở toàn quốc của Agribank.

Là chương trình tín dụng chính sách trọng điểm được Agribank ưu tiên dành nguồn vốn lớn để triển khai có hiệu quả, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đang được Agribank triển khai tích cực trên địa bàn khu vực trung du và miền núi với dư nợ cho vay đạt trên 33.055 tỷ đồng với gần 245.280 khách hàng. Việc chú trọng đầu tư cho vay xây dựng nông thôn mới của Agribank tại khu vực này đã thúc đẩy quá trình sản xuất kinh doanh của người dân, giải quyết vấn đề việc làm, chuyển dịch cơ cấu lao động, hoàn thành các tiêu chí của Chương trình xây dựng nông thôn mới, góp phần cải thiện đời sống của người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Hơn hết, nguồn vốn tín dụng của Agribank đã giúp người dân mạnh dạn mở rộng đầu tư, chuyển đổi cơ cấu sản xuất, cơ cấu lao động, đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp người dân tự vươn lên xoá đói giảm nghèo.

Bắt đầu triển khai từ đầu năm 2019 với mong muốn đáp ứng nhanh nhất nhu cầu vốn đột xuất của người dân, tạo thuận lợi tối đa để người dân kể cả vùng sâu, vùng xa, khu vực kinh tế khó khăn dễ dàng tiếp cận vốn vay và dịch vụ ngân hàng, Agribank bước đầu đã thực hiện hiệu quả chương trình tín dụng tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân, hộ gia đình với việc dành nguồn vốn tối thiểu 5.000 tỷ đồng để cho vay mục đích tiêu dùng hợp pháp, cấp bách với mức cho vay tối đa là 30 triệu đồng, thủ tục nhanh gọn giải quyết trong 01 ngày làm việc, hướng tới rộng rãi đối tượng khách hàng là khách hàng tại khu vực nông nghiệp, nông thôn góp phần đẩy lùi vấn nạn tín dụng đen. Đến nay, doanh số cho vay lũy kế từ đầu năm của khu vực trung du và miền núi phía Bắc đạt 685 tỷ đồng, dư nợ đạt 265 tỷ đồng (12.453 khách hàng) chiếm 29% dư nợ cho vay trên toàn quốc theo chương trình này.

Ông Tiết Văn Thành - Tổng Giám đốc Agribank chia sẻ: Agribank không chỉ phát huy vai trò chủ lực trong đầu tư vốn cho khu vực nông nghiệp - nông thôn, mà các chi nhánh của Agribank cũng rất tích cực, chủ động tham gia các chương trình chính sách đặc thù tại mỗi địa phương nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương, nhất là địa bàn nông nghiệp, nông thôn với dư nợ của 11 chương trình tại 5 địa phương đạt 815 tỷ đồng với 9.823 khách hàng. Cụ thể như: Chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa của Agribank trên địa bàn tỉnh Hà Giang với dư nợ trên 500 tỷ đồng; Chính sách hỗ trợ lãi suất vốn vay trồng cây lâm nghiệp và cây ăn quả tại Agribank Lạng Sơn với dư nợ trên 120 tỷ đồng…

Trong thời gian tới, Agribank tiếp tục thực hiện chính sách cho vay các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và các lĩnh vực ưu tiên khác theo chỉ đạo của Chính phủ; duy trì dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng dư nợ cho vay nền kinh tế; đa dạng hóa cơ cấu tín dụng theo ngành nghề, lĩnh vực và đối tượng khách hàng, đảm bảo tăng trưởng về quy mô phù hợp với cân đối vốn, gắn với kiểm soát và nâng cao chất lượng tín dụng; xử lý và kiểm soát nợ xấu có hiệu quả, hạn chế nợ xấu phát sinh.

Thể hiện quyết tâm cùng ngành ngân hàng đẩy lùi tín dụng đen, Agribank tiếp tục triển khai và thực hiện tốt Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 25/4/2019 của Thủ tướng Chính phụ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” ; Tăng cường phối hợp chặt chẽ với Hội nông dân, Hội phụ nữ các cấp, cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các giải pháp mở rộng tín dụng cho vay qua tổ góp phần hạn chế tín dụng đen. Agribank nỗ lực tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, kiểm tra, giám sát quy trình, nghiệp vụ đối với hoạt động tín dụng khách hàng cá nhân, tổ vay vốn; chú trọng các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, chất lượng thẩm định và kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay nhằm phát hiện sớm sai sót, những vấn đề tiềm ẩn rủi ro, nâng cao chất lượng tín dụng.

Chủ động triển khai nhiều biện pháp tích cực thông qua hình thức cho vay qua tổ nhóm để chuyển tải nguồn vốn đáp ứng nhu cầu của người dân, trong thời gian tới Agribank tiếp tục phối hợp với các cấp Hội (Hội nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ) thực hiện có hiệu quả Thỏa thuận liên ngành đã ký; triển khai cho vay qua Tổ vay vốn/Tổ liên kết, tổ chức triển khai cho vay qua Tổ cho vay lưu động, áp dụng phương thức cho vay hạn mức tín dụng đối với hộ gia đình sản xuất kinh doanh có nghề nghiệp ổn định, có phương tiện (đất canh tác, đất lâm nghiệp…) nhằm giảm tải và tăng hiệu quả làm việc của CBTD. Cùng với đó là việc nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng, phát triển khách hàng mới trong kinh doanh dịch vụ, tập trung triển khai các biện pháp nhằm hoàn thành tốt kế hoạch dịch vụ được giao.

Agribank cũng xác định bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả cần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và truyền thông nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm dịch vụ...

Tăng cường ưu tiên nguồn vốn thông qua các chương trình tín dụng chính sách cho thấy vai trò huyết mạch của vốn tín dụng chính sách đối với phát triển kinh tế - xã hội vùng và đất nước, Agribank đang thể hiện nỗ lực chung tay cùng ngành ngân hàng thực hiện tốt việc cung ứng kịp thời nhu cầu vốn sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng của người dân với mong muốn tháo gỡ khó khăn, giúp người dân có điều kiện chuyển đổi, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, thoát nghèo và vươn lên làm giàu trong cuộc sống.

PV

Tin liên quan

Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Sáng ngày 13/4/2024, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank

Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank

(HQ Online) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai xuân đắc lộc - Năm mới phát tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ vùng rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Đầu tư tư nhân cần trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất

Đầu tư tư nhân cần trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, trong bối cảnh kinh tế chưa có cải thiện về chiều sâu, các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu cũng như nguồn lực đầu tư tư nhân cần được đẩy mạnh hơn.
Agribank khẳng định thương hiệu bằng những giải thưởng uy tín

Agribank khẳng định thương hiệu bằng những giải thưởng uy tín

(HQ Online) - Năm 2022, trước bối cảnh lạm phát tăng cao trên phạm vi toàn cầu và những biến động mạnh của thị trường tài chính thế giới khiến cho hoạt động của hệ thống ngân hàng Việt Nam nói chung và Agribank nói riêng gặp rất nhiều khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, Agribank đã triển khai quyết liệt, linh hoạt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phù hợp với tình hình thực tế, góp phần quan trọng cùng ngành Ngân hàng ổn định thị trường tài chính tiền tệ, thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội. Những nỗ lực ấy của Agribank đã được ghi nhận, vinh danh bằng những giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.
Agribank tài trợ 100% kinh phí xây dựng trường THCS tại Thanh Hóa

Agribank tài trợ 100% kinh phí xây dựng trường THCS tại Thanh Hóa

(HQ Online) - Ngày 19/12/2022, Lễ khánh thành, bàn giao công trình Trường THCS Quảng Hợp với 100% nguồn tài trợ từ Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam đã được diễn ra tại Thanh Hóa. Công trình nằm trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội (ASXH), hướng tới chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với tổng kinh phí 6 tỷ đồng.
Agribank trao thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Agribank - Sức sống xanh”

Agribank trao thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Agribank - Sức sống xanh”

(HQ Online) - Sáng ngày 17/12/2022, tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Agribank trang trọng tổ chức Lễ trao giải Đặc biệt 1 tỷ đồng cho Khách hàng Trương Thị Hương Hoa trúng thưởng Chương trình Tiết kiệm dự thưởng (TKDT) “Agribank – Sức sống xanh”
Từ ngày 19/12 Agribank triển khai nộp thuế điện tử DN nhờ thu

Từ ngày 19/12 Agribank triển khai nộp thuế điện tử DN nhờ thu

(HQ Online) - Theo thông báo từ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Ngân hàng Agribank), kể từ ngày 19/12, Ngân hàng Agribank sẽ chính thức triển khai Chương trình nộp thuế điện tử DN nhờ thu và thu phí sử dụng kết cấu hạ tầng qua Cổng thanh toán điện tử hải quan.
Agribank và Đại học quốc gia Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Agribank và Đại học quốc gia Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

(HQ Online) - Sáng 10/12/2022, tại Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022 với nhiều hoạt động, thu hút khoảng 10.000 người tham dự. Agribank vinh dự đồng hành là nhà tài trợ kim cương cho chương trình và tiến hành Lễ ký kết hợp tác với ĐHQGHN về nhiều nội dung quan trọng nhằm khai thác các nguồn lực và phát huy thế mạnh của mỗi bên trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển.
Kết quả trúng thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Agribank - Sức sống Xanh“

Kết quả trúng thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Agribank - Sức sống Xanh“

Ngày 7/12/2022, tại Hải Phòng, Agribank phối hợp với Công ty xổ số kiến thiết Hải Phòng tổ chức quay số trúng thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Agribank – Sức sống Xanh”
Agribank giảm tiếp 20% so với lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng

Agribank giảm tiếp 20% so với lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng

(HQ Online) - Thực hiện Nghị quyết 43/2022/QH2015 của Quốc hội, cùng với việc triển khai hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định 31, từ 01/12/2022 đến 31/12/2022, Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh.
“Mở tài khoản nhận quà lớn cùng Agribank”

“Mở tài khoản nhận quà lớn cùng Agribank”

(HQ Online) - Quà tặng sổ tiết kiệm, tiền mặt cùng nhiều cơ hội tham gia “combo” chương trình khuyến mại khác… là những ưu đãi Agribank gửi tới khách hàng cá nhân qua chương trình khuyến mại “Mở tài khoản – Nhận quà lớn cùng Agribank” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng
Deal xịn dành cho khách hàng trải nghiệm thẻ Agribank Digital

Deal xịn dành cho khách hàng trải nghiệm thẻ Agribank Digital

(HQ Online) - Ưu đãi đặc biệt của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) dành cho khách hàng đăng ký thông tin sinh trắc học và đăng ký phát hành thẻ nội địa tại các Kiosk Agribank Digital trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng.
Agribank tự hào là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022

Agribank tự hào là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022

(HQ Online) - Tối 2/11/2022, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia diễn ra Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 lần thứ 8 nhằm tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Tham dự buổi Lễ có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành. Agribank vinh dự là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022. Dịch vụ Ngân hàng Tài chính Agribank tự hào là sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.
Khách hàng thứ 2 nhận giải thưởng 1 tỷ đồng khi gửi tiết kiệm tại Agribank

Khách hàng thứ 2 nhận giải thưởng 1 tỷ đồng khi gửi tiết kiệm tại Agribank

(HQ Online) - Sáng ngày 28/10/2022, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Agribank trang trọng tổ chức Lễ trao giải đặc biệt 01 tỷ đồng cho khách hàng Hoàng Thị Bình trúng thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Cùng Agribank – Tăng nhanh Tài Lộc”.
Agribank ủng hộ 5 tỷ đồng Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2022

Agribank ủng hộ 5 tỷ đồng Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2022

(HQ Online) - Tối ngày 17/10/2022, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, TP. Hà Nội diễn ra chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2022 với chủ đề “Hành trình của Hy vọng”.
Agribank - TOP 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2021

Agribank - TOP 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2021

(HQ Online) - Năm 2021, mặc dù hoạt động trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức đối với ngành ngân hàng nói chung và Agribank nói riêng, song Agribank vẫn duy trì hoạt động hiệu quả, đứng trong TOP 10 Danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (V1000) năm 2021.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia

Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia

Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động và có độ mở cao nhất thế giới, trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 của ASEAN và thứ 40 thế giới. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều sự cạnh tranh, vấn đề xây dựng thương hiệ
Hải quan cửa khẩu cảng Nghi Sơn:  Kích cầu xuất nhập khẩu qua cảng biển

Hải quan cửa khẩu cảng Nghi Sơn: Kích cầu xuất nhập khẩu qua cảng biển

Là đơn vị trọng điểm về thu ngân sách của Cục Hải quan Thanh Hóa, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Nghi Sơn đã và đang tận dụng những lợi thế cảng biển để tạo sức hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua địa bàn.
Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị về chỉ tiêu kháng sinh, hạn ngạch xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị về chỉ tiêu kháng sinh, hạn ngạch xuất khẩu

Các doanh nghiệp thủy sản đang gặp một bất cập lớn do quy định "quá nghiêm ngặt" của Nhật Bản so với nhiều quốc gia đối với ngưỡng chấp nhận của chỉ tiêu kháng sinh Doxycycline trong hàng thủy sản nhập khẩu vào Nhật Bản.
Rút ngắn quy trình, thời gian quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm

Rút ngắn quy trình, thời gian quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm

Ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội và Nghị quyết của Quốc hội về ngân sách nhà nước (NSNN) đã đề nghị giải pháp rút ngắn quy trình, thời gian quyết toán NSNN, qua đó giúp tăng cường kỷ luật, kỷ cương và nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng NSNN.
Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

(HQ Online) - Generali Việt Nam vừa chính thức ra mắt ra mắt Bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường nhân dịp kỷ niệm 13 năm hoạt động tại Việt Nam. Với mỗi bộ Hợp đồng trao tay khách hàng, Generali Việt Nam hy vọng sẽ nhân 3 giá trị tích cực: trao giải pháp an toàn tài chính; sử dụng chất liệu lành cho trái đất, và đóng góp thiết thực cho cộng đồng qua việc góp 50.000 cây giống, tạo sinh kế cho đồng bào.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động